วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ประโยชน์ SEO จาก Social Bookmark

Social Bookmark คืออะไร

        Social Bookmark  มันก็คือเว็บ ที่ใช้เก็บหน้าเว็บ ที่เราต้องการหรือชื่นชอบ หรือแบ่งปันให้กับบุคคลอื่น  ให้สามารถเข้าถึงหน้าเว็บที่เราเก็บหรือแชร์ได้  ซึ่งจะต่างจาก Add to Favorite ใน IE ที่สามารถเก็บแค่หน้าเว็บได้  ไม่สามารถแชร์ไปยังคนอื่นได้ 

ประโยชน์จาก Social Bookmark

         1.แบ่งปันข้อมูลข่าวสารของเราให้สามารถเข้าถึงบุคคลอื่นๆ ได้ทั่วทุกมุมโลก
         2.เป็นอีกช่องทางที่ช่วยในการโปรโมทเว็บไซต์ของเรา  ให้คนอื่นรู้จักและเข้าถึงเว็บไซต์ของเราได้
         3.Bot ของ Search Engine  อย่าง Google, Yahoo จะเข้ามาเก็บข้อมูลในเว็บเราได้

ตัวอย่างเว็บ Social Bookmark , Social Network  ที่มีประโยชน์ต่อ SEO


www.facebook.com
twitter.com
www.google.com/bookmarks
www.zickr.com
www.lefthit.com
www.postigg.com
www.bogtor.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น