วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การใช้คีย์เวิร์ด ซ้ำๆ (Keyword Stuffing)

Keyword Stuffing
เจ้าตัว Keyword Stuffing คืออะไร หลายคนคงสงสัย งั้นเราไปดูตัวอย่างกันเลยดีกว่า

ตัวอย่างที่ 1
หนังสือเล่มนี้พูดถึง การทำ SEO แนะนำการทำ SEO ด้วยวิธีการทำ SEO ที่ถูกต้อง การทำ SEO นั้น จะต้องใช้การทำ SEO อย่างละเอียดใน การทำ SEO ต้องใช้เวลาการทำ SEO นาน ที่เดียว การทำ SEO จึ้งต้องให้เวลา การทำ SEO ....

ตัวอย่างที่ 2
ทรงผม ออกแบบทรงผม แบบทรงผม รูปทรงผม ทรงผมผู้ชาย ทรงผมผู้หญิง ออกแบบทรงผมบนอินเตอร์เน็ต ทรงผมยาม ทรงผมสั้น รูปทรงผม ทรงผมไทย ทรงผมเกาหลี ทรงผมญี่ปุ่น แบบทรงผมไทย แบบทรงผมเกาหลี แบบทรงผมญี่ปุ่น แบบทรงผมวัยรุ่น แบบทรงผมแฟชั่น แบบทรงผมดับ แบบทรงผมเจ้าสาว

ตัวอย่างที่ 3
ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม ทรงผม 


สิ่งเหล่านี้คือ keyword stuffing แต่แตกต่างตามความรุนแรง


ตัวอย่าง 1 เรียกว่า เทคนิคสีเทา
ตัวอย่าง 2 เรียกว่า BluehatSEO
ตัวอย่าง 3 เรียกว่า BlackHat SEO แบบที่สามนี้จะหนักสุด

      ทั้งสามแบบนี้หลีกเลี่ยงการเอาลงไปในเนื้อหา แม้มันจะช่วยให้อันดับ SEO ดีขึ้นได้จริง แต่ว่ามันไม่ถาวร และอาจทำให้ บอท จับได้ และ บอทพวกนี้ก็ฉลาดพอ และมีวิธีจัดการกับเว็บแบบนี้ อาจจะไม่ถึงกับโดนแบน แต่ google อาจจะให้ไปอยู่ในหน้าหลังสุดของการค้นหานั่นเอง

Keyword Spamming
จากตัวอย่างที่ 2 ในหัวข้อที่ผ่านมา อาจจะเข้าข่าย Keyword Spamming ได้เช่นกัน เพราะเป็นการใช้ คีย์เวิร์ดจำนวนมาก ที่ไม่ซ้ำกัน อาจจะได้ เป็นพัน เป็นหมื่นคำ แต่ทั้งหมดไม่ได้เป็นเนื้อหา และไม่สามารถอ่านค่าได้ เช่น


ตัวอย่าง Keyword Spamming
เกมส์ เกม ฟังเพลง ดูดวง คลิปโฟร์มด เพลง แชท game ผลบอล เกมส์ทำอาหาร หาเพื่อน งานราชการ
ทำนายฝัน กลอน ฟังเพลงออนไลน์ ฟังเพลงย้อนหลัง  ดูทีวีย้อนหลัง รถมือสอง งาน โฟร์มด
รักสามเศร้า ดูทีวี เกมส์ปลูกผัก

          ซึ่งจะเห็นว่ามีคำที่ใช้เป็นคีย์เวิร์ดอยู่เป็นจำนวนมาก และไม่ซ้ำกันเลย แม้จะไม่เข้าข่าย keyword stuffing เลย แต่ keyword เหล่านี้คือ ขยะที่อ่านค่าไม่ได้ และหากมีคำเหล่านี้ทั้งหน้า โดยไม่มีเนื้อหาเลย นั่นคือ keyword stuffing นั่นเอง



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น